Giới thiệu

Quá trình phát triển

1979

Công ty có tên là Xí nghiệp May Bắc Thái, được thành lập ngày 22/11/1979 theo Quyết định số 488/QĐ-UB của UBND tỉnh Bắc Thái

1997

Xí nghiệp may Bắc Thái được đổi tên thành Công ty may Thái nguyên, với tổng số vốn kinh doanh là 1.735,1 triệu đồng

2003

Công ty chính thức trở thành Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Nguyên, với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng

2006

Công ty nâng vốn điều lệ lên trên 18 tỷ đồng, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nhà máy TNG Sông công với tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng

2007

Đổi tên Công ty thành Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại TNG.

Niêm yết trên sàn giao dịch CK Hà Nội, mã CK làTNG

 

2011

Giai đoạn 1 nhà máy TNG Phú Bình đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư trên 275 tỷ đồng.

2015

Nhà máy TNG Đại Từ đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư trên 110 tỷ đồng, với 35 chuyền may.

2018

Khởi công xây dựng Dự án nhà ở thương mại TNG Village, Thành lập nhà máy TNG Đồng Hỷ

2019

Đưa vào hoạt động Nhà máy Bông, Khởi công xây dựng Nhà máy TNG Võ Nhai

2020

Tháng 4 năm 2020 thành lập nhà máy may TNG Võ Nhai

2021

TNG tiên phong trong công cuộc sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế phòng chống Covid-19.

 Ra mắt sản phẩm Quần áo PCCC, Bông kháng khuẩn, khẩu trang y tế, Bộ quần áo phòng dịch phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

2022

Tháng 1:  Tách phòng Công nghệ thông tin thành Chi nhánh Giải pháp công nghệ TRE

Tháng 5: Nhà máy may TNG Đồng Hỷ giai đoạn 2 bắt đầu khởi công

Tháng 10: Nhà máy may TNG Đồng Hỷ giai đoạn 2 hoàn thành.

 

2023

Tháng 5: Tách phòng Robot thành Chi nhánh Công nghệ tự động hóa TOT

Tháng 7: Chuyển nhà máy TNG Việt Thái về cụm công nghiệp Sơn Cẩm với quy mô 32 chuyền may.

Lĩnh Vực Hoạt Động

Giá trị cốt lõi

1.

Cải tiến liên tục 

2.

Công nghệ tiên phong 

3.

Chất lượng hàng đầu

4.

Quy mô tăng trưởng 

5.

Giữ gìn uy tín

6.

Tiền lương ổn định

7.

Công bằng minh bạch 

8.

Tuân thủ pháp luật

9.

Bảo vệ môi trường

10.

Đời đời bền vững

Cam kết

01.
Khách hàng

  • Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
  • Chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh và giao hàng đúng thời hạn.
  • Bảo vệ quyền lợi khách hàng về thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa
  • Đảm bảo uy tín, tôn trọng khách hàng

02.
Cổ đông

- Công khai, minh bạch, công bằng mọi thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Tối đa hóa giá trị và lợi ích cổ đông.

- Phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả và uy tín trên thị trường

- Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển.

 

03.
Cộng đồng

- Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội.

- Tham gia các hoạt động cộng đồng, an ninh xã hội.

- Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường.

- Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

04.
Người lao động

- Người lao động làm việc tại TNG không bị vi phạm quyền lợi theo quy định của pháp luật

- Mọi quyền lợi của người lao động làm việc tại TNG theo Bộ Luật lao động đều được đảm bảo

Quy tắc ứng xử nhân viên TNG

1 Với Công ty
2 Với Đồng nghiệp
3 Với Đối tác và Xã hội
4 Với Bản thân và Gia đình

Với Công ty

- Làm việc vì mục tiêu phát  triển Công ty bền vững
- Chỉ tập trung làm việc công ty, không làm thêm các công việc kinh doanh bên ngoài
- Giữ gìn bảo quản tài sản, thiết bị của công ty
- Không chi trả hoặc nhận tiền hoa hồng của nhà cung cấp, nhà thầu, khách hàng
- Không lợi dụng chức vụ quyền hạn, mối quan hệ để trục lợi mua bán với công ty
- Không môi giới tuyển dụng để trục lợi
- Không lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi trong phân công công việc với cấp dưới
- Không làm lộ bí mật kinh doanh của công ty
- Không công bố thông tin của công ty cho bên ngoài khi chưa được ủy quyền
- Không tham gia ý kiến vào công việc của bộ phận khác
- Không sử dụng mạng xã hội để bàn luận về công ty và đồng nghiệp

Với Đồng nghiệp

- Cư xử thân thiện với đồng nghiệp
- Hợp tác giúp đỡ, không gây khó khăn cản trở công việc của đồng nghiệp
- Người đã có gia đình không qua lại quá thân mật với người khác giới
- Không tra hỏi, tham gia nhận xét vào đời tư của đồng nghiệp
- Không quấy rối đồng nghiệp dưới mọi hình thức 
- Không tham gia các hoạt động bè phái, chỉ trích đồng nghiệp
- Không tạo khoảng ngăn cách giữa khu vực làm việc của cán bộ quản lý với nhân viên
- Cán bộ quản lý và nhân viên không tặng hoặc nhận quà của nhau

Với Đối tác và Xã hội

- Đi nhẹ, nói khẽ, nhìn thấy khách hàng phải cười chào thân thiện
- Thể hiện thái độ hợp tác, lễ phép với nhà thầu và các đối tác bên ngoài
- Chỉ gặp gỡ đối tác tại công ty, không gặp gỡ ăn uống bên ngoài
- Giữ vệ sinh môi trường công ty xanh, sạch, đẹp
- Không tổ chức hoặc tham gia đánh bạc
- Không vay hoặc cho vay tiền trái pháp luật
- Không vi phạm các tệ nạn xã hội
- Không uống rượu bia trong giờ làm việc
- Chỉ được phép hút thuốc lá đúng nơi qui định
- Chấp hành luật giao thông, không tụ tập trước cổng công ty gây tắc đường

Với Bản thân và Gia đình

- Thể hiện thái độ lạc quan, vui vẻ, tích cực làm việc
- Thực hành lối sống cần cù, tiết kiệm, khiêm tốn, trung thực
- Không khoe tiền lương, tiền thưởng
- Sống hòa đồng, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội
- Ngoài giờ làm việc giành thời gian quan tâm chăm lo gia đình
- Giữ uy tín: nói thật, làm thật và chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Quy tắc nhà cung cấp

Giới thiệu

Bộ Quy tắc ứng xử Nhà cung cấp (gọi tắt là CoC) nhằm nêu rõ các tiêu chuẩn tối thiểu mà TNG yêu cầu các Nhà cung cấp (xem định nghĩa Nhà cung cấp bên dưới) phải thuân thủ khi giao dịch với TNG ngoài việc tuân thủ mọi luật lệ và quy định áp dụng cho các hoạt động của họ.

1.1 Sự chính trực trong kinh doanh

Nghiêm cấm tất cả hành động hối lộ, tham nhũng, tống tiền và biển thủ. Nhà cung cấp không được đem lại lợi ích, đề nghị và thanh toán hoặc chấp nhận hối lộ hay tham gia vào những hành vi xui khiến bất hợp pháp khác

1.2 Quà tặng, Ăn uống, Chiêu đãi

Mặc dù quà tặng, ăn uống và chiêu đãi thường được trao đổi như những phép xã giao kinh doanh phổ biến nhưng TNG có những quy định khắt khe và không khuyến khích đối với hoạt động này.

1.3 Cạnh tranh công bằng

Nhà cung cấp phải tiến hành kinh doanh phù hợp với sự cạnh tranh công bằng và lành mạnh cũng như tuân thủ luật chống độc quyền hiện hành. Nhà cung cấp phải áp dụng các hoạt động kinh doanh công bằng, bao gồm cả quảng cáo chính xác và trung thực.

1.4 Xác định các mối lo ngại

Nhà cung cấp phải khuyến khích tất cả người lao động và nhà thầu phụ báo cáo những mỗi lo ngại hoặc hoạt động bất hợp phát mà không sợ trả thù, đe dọa hoặc quấy rối, đồng thời tiến hành điều tra và có hành động khắc phục nếu cần.